BÍ QUYẾT VÀNG LẤY LẠI VÓC DÁNG NHANH SAU SINH

Thừa cân, béo bụng sau sinh là một trong những nỗi ám ảnh lớn với chị em phụ nữ. Những ngấn mờ thừa luôn là trở ngại khiến cho phái đẹp cảm thấy mặc cảm và thiếu tự tin trong cuộc sống. Tuy nhiên, bạn sẽ cảm thấy khó khăn để giảm béo sau sinh khi phải nạp đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo nuôi con bằng sữa mẹ.Thực tế bạn hoàn toàn có thể thực hiện những nguyên tắc giảm béo ngay sau sinh dưới đây mà không ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ.

1. Kiểm soát cân nặng trong quá trình mang bầu

Bà bầu đừng để thừa cân trong suốt thai kì mang thai luôn là lời khuyên dành cho các mẹ bầu. Các bác sĩ khuyên bạn chỉ nên tăng từ 9 đến 14kg theo chỉ số cơ thể cân nặng chuẩn khi mang thai BMI. Sau khi sinh, các bà mẹ sẽ mất khoảng 7kg (trọng lượng của em bé, nhau thai, máu và chất lỏng). Đó là lý do nhiều chị em tăng khoảng 11 kg có thể mặc vừa quần jean skinny của họ vì bạn có thể giảm được 4,5 kg sau hai tháng sinh con dù có cho con bú hoặc không.

Hơn nữa, việc tăng cân quá mức còn làm hại đến thai nhi vì hậu quả của bệnh tiểu đường thai kì dẫn đến biến chứng trong quá trình sinh con và sau sinh do thai nhi quá to và tiền sản giật.

Quan niệm “ăn cho hai người” ngày nay đã bị khoa học phản đối vì dưỡng chất mới là điều mà mẹ và thai nhi cần thiết chứ không phải lượng calo nạp vào cơ thể. Do vậy, khi mang bầu, các mẹ nên có một cuốn kế hoạch về chế độ dinh dưỡng cung cấp nhiều năng lượng vẫn đảm bảo mẹ tăng cân đúng chuẩn.

Mẹ mang bầu không được bỏ quên bữa sáng, chọn thức ăn ít đường, chất béo, nhiều chất xơ. Các thức ăn nướng, luộc hoặc hấp là thích hợp với mẹ bầu. Nên ăn chậm, chia thành nhiều bữa nhỏ và uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày.

2. Cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ

Bạn hãy cố gắng cho con bú ít nhất 6 tháng đầu đời, đừng lo ngực sẽ bị chảy sệ hay lo lắng rằng bạn sẽ không đủ sữa cho con bú. Chỉ cần áp dụng nguyên tắc cho con bú đúng theo hướng dẫn chuyên gia ngay từ khi bé chào đời, bạn sẽ có được nguồn sữa dồi dào và hạn chế được viêm tắc vú, áp xe vúvà ung thư vú.

Ngoài việc cho con bú bằng sữa mẹ sẽ làm trẻ thông minh và tăng sức đề kháng thì việc cho con bú có tác dụng lớn trong việc tiêu hoa mỡ thừa sau sinh. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết cho con bú sẽ giúp mẹ sau sinh đốt cháy được đốt cháy được 600 – 800 calo mỗi ngày. Hơn thế nữa, việc cho con bú còn có tác dụng giúp tử cung trở lại kích thước và hình dạng bình thường, co bóp và trục xuất các sản phẩm còn sót lại như nhau thai và màng nhầy, giúp hết sản dịch nhanh sau sinh, mau phục hồi sức khỏe . Bởi vậy mẹ hãy chăm chỉ cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ giúp hồi phục sức khỏe lại nhanh chóng lấy lại được vóc dáng sau sinh

3. Chăm sóc làm đẹp giảm béo ngay sau sinh

Chúng ta đều biết rằng mỡ lỏng tích trữ lâu trong cơ thể sẽ chuyển thành mỡ cứng và tất nhiên mỡ cứng sẽ khó đào thải hơn mỡ lỏng. Một minh chứng dễ hiểu là người béo lâu năm sẽ khó giảm hơn người vừa mới tăng cân. Đối với phụ nữ sau sinh cũng vậy, thời điểm ngay sau sinh khi lớp mỡ còn lỏng lẻo, việc rút mỡ an toàn được thực hiện càng sớm càng tốt cho hành trình tìm lại vóc dáng mảnh mai. Tuy nhiên phụ nữ sau sinh phải kiêng khem, phục hồi sức khỏe và cho con bú, vậy nên hẳn việc giảm béo ngay sau sinh sẽ khiến bạn bạn băn khoăn về mức độ an toàn, đặc biệt trong giai đoạn nhạy cảm này.

Tuy nhiên với các gói dịch vụ chăm sóc sau sinh kết hợp được kiêng cữ, vệ sinh cơ thể, phục hồi sức khỏe không cần nằm than với làm đẹp da toàn thân ngăn ngừa thâm rạn và massage giảm béo sau sinh là một sự lựa chọn hoàn hảo. Thực hiện chăm sóc sau sinh kết hợp giảm béo sau sinh giúp loại bỏ lượng mỡ thừa tích trữ với cơ chế tự nhiên hóa lỏng và đào thải qua đường bài tiết vô cùng an toàn, không ảnh hưởng nguồn sữa. Các thao tác massage với các sản phẩm làm tan mỡ, săn chắc cơ thể sau sinh như muối, gừng, thảo dược giúp giảm 8-20cm và giảm nhăn nhão trùng da bụng sau sinh hiệu quả.

Bên cạnh đó bấm huyệt trong quá trình massage còn giúp định vị và thu nhỏ dạ dày, giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn, giảm năng lượng nạp vào cơ thể và ngăn ngừa khả năng tăng cân trở lại.

Sau khi lượng mỡ dư thừa đã được loại bỏ, các kỹ thuật quấn nóng giúp làm săn chắc da vùng giảm béo và tạo dáng thon gọn cho cơ thể. 

4. Lên kế hoạch chế độ dinh dưỡng sau sinh

Mặc dù bạn đã cho con bú và thực hiện giảm béo sau sinh an toàn nhưng bạn sẽ bị mập trở lại nếu không kiểm soát được lượng calo và dưỡng chất đưa vào cơ thể. Bạn nghĩ sao về quan niệm phải ăn nhiều móng giò, các món ăn chứa nhiều chất béo, ăn cho hai người để có nhiều sữa cho con bú? Bạn nghĩ sao về quan niệm phải ăn thật nhiều thức ăn bổ dưỡng để phục hồi sức khỏe nhanh sau sinh?

Thực tế với mẹ cho con bú chỉ cần bổ sung thêm 500calo một ngày nếu bạn cảm thấy đói và không nhất thiết phải ăn nhiều các món nhiều chất béo để có nhiều sữa cho con, vì kích thích sữa về chỉ cần làm đúng nguyên tắc. Việc phục hồi sức khỏe không có nghĩa bạn phải ăn tăng về số lượng calo mà chỉ cần tăng về chất dinh dưỡng.

Nếu bạn là bạn tăng quá 15kg trong thời kỳ mang thai thì bạn càng cần lên kế hoạch dinh dưỡng sau sinh bằng việc cắt giảm lượng calo nhưng ưu tiên các thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và ưu tiên các nhóm chất không sinh năng lượng như vitamin, khoáng chất. Hãy bổ sung đúng và đủ lượng canxi, sắt, axitfolic… và lên thực đơn phù hợp sau sinh. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thực đơn chứa nhiều chất dinh dưỡng thay vì thực đơn chứa nhiều calo nhưng nghèo nàn về chất. Hãy cân đối đủ 4 nhóm chất béo, đạm, tinh bột, chất xơ và 4 nhóm chất dinh dưỡng canxi, sắt, axit folic…vitamin (nhóm dinh dưỡng không sinh năng lượng) trong 1 bữa ăn và nhớ ưu tiên các thực phẩm ít năng lượng nhưng nhiều dưỡng chất nhé. Đây là một chiến lược rất quan trọng giúp các bà mẹ lấy lại eo thon, dáng đẹp sau sinhmà vẫn đảm bảo được đầy đủ dưỡng chất cho mẹ và bé khỏe mạnh sau sinh. 

5. Vận động nhẹ nhàng

Nhiều người cho rằng, trong thời gian ở cữ, người mẹ nên nằm trên giường nghỉ ngơi, thực ra điều này không cần thiết lắm vì làm như thế không có lợi cho việc phục hồi sức khỏe. Để các cơ bụng trở lại trạng thái như trước khi mang thai, chỉ cung cấp dinh dưỡng và nằm nghỉ thì chưa đủ mà người mẹ cần tập thể dục ở mức độ vừa phải để cơ bắp trở lại trạng thái trước đây. Vì thế, tất cả những người mẹ dù sinh thường hay sinh mổ, cơ quan sinh sản bị tổn thương ở mức độ nào, có sốt hoặc đau đớn gì hay không cũng nên ra khỏi giường vận động sau 24h, rồi dần dần tăng lượng vận động, gây cảm giác thèm ăn, giúp đại tiểu tiện dễ dàng, thúc đẩy sự phục hồi cơ bụng, cơ xương chậu, để phòng tình trạng bí tiểu tiện, sa tử cung.

Trong 24 giờ đầu bạn nên nằm bất động trên giường sau đẻ từ 6 – 8 giờ, sau đó nằm nghỉ tại giường nhưng có thể co duỗi chân tay, trở mình. Sau 24h, bạn có thể ngồi dậy, đi lại quanh giường. Nên tập thể dục nhẹ nhàng để tránh táo bón, giúp ăn ngon miệng và làm cho các cơ thành bụng chóng hồi phục trở lại bình thường.

Một tuần sau khi đẻ có thể tham gia các công việc nhẹ nhàng. Tránh gồng gánh, mang vác nặng trong thời kỳ hậu sản để khỏi gây ra sa sinh dục.

4-6 tuần sau sinh mẹ nên thực hiện một số bài tập thể dục giúp giảm béo sau sinh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0856.333.999