SAI LẦM VỀ ĂN UỐNG SAU SINH – CHĂM SÓC SAU SINH THƯỜNG

Không ăn sáng cũng là một điều không nên đối với các mẹ sau sinh (Ảnh minh họa)

Sau khi sinh, vì mải mê chăm con, kiêng khem quá đáng để mong nhanh lấy lại vóc dáng hoặc do thiếu sự hiểu biết về dinh dưỡng, nên không ít mẹ đã mắc một số sai lầm về ăn uống như dưới đây.

1. Quên bổ sung vitamin và canxi

Hàng ngày, khi cho con uống vitamin bạn cũng đừng quên bản thân mình cũng cần. Ngoài ra, uống bổ sung canxi là điều không thể lơ là. Điều này chẳng những giúp mẹ phòng ngừa loãng xương mà còn rất hiệu quả trong việc giảm cân. Nếu cơ thể thiếu canxi, sẽ kích thích việc tiết ra các hormone tích tụ mỡ. Sữa chính là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho mẹ.

2. Lơ là việc ăn sáng

Mẹ đừng nghĩ rằng nhịn ăn sáng sẽ giúp cơ thể giảm thiểu hàm lượng calorie. Ngược lại, việc ăn sáng điều độ sẽ giúp mẹ tránh tình trạng ăn uống quá độ trong ngày. Bên cạnh đó, việc ưa chuộng các loại thức ăn nhanh để tiết kiệm thời gian hoặc vì lí do khác cũng là sai lầm, vì nó có thể vượt quá mức quy định khẩu phần ăn của bạn.

3. Ăn canh có quá nhiều chất béo

Chắc mẹ nào sau đẻ cũng từng phải ăn canh móng giò, canh xương… cho nhiều sữa phải không? Có điều, các món canh đó thường được hầm nhừ, rất nhiều chất béo. Khi sử dụng quá nhiều ảnh hưởng đến sự thèm ăn, sữa mẹ nhiều nhưng quá nhiều chất béo khiến trẻ khó tiêu. Vì vậy chỉ nên ăn xen kẽ, thay đổi nhiều món ăn. Đôi khi chỉ nước rau luộc cũng đủ kích thích mẹ ăn ngon.

4. Ăn kiêng hoặc chỉ ăn thực phẩm không béo

Nhiều mẹ sinh xong vì muốn giảm cân nhanh nên ăn uống rất kiêng khem và hạn chế tối đa các loại thịt, cá, tôm,… hoặc chỉ ăn các thực phẩm không béo. Tuy nhiên, chế độ ăn của người mẹ sau sinh có ảnh hưởng đến chất lượng sữa rất nhiều. Dù muốn lấy lại vóc dáng nhanh nhưng các mẹ hãy đặt lợi ích của con lên hàng đầu. Ăn kiêng ảnh hưởng đên sức khoẻ của cả mẹ và con. Việc cho con bú sẽ tiêu hao chất béo và nước ở cơ thể mẹ, nên mẹ cần đảm bảo chế độ ăn hợp lý.

Nếu mẹ ăn chất béo chưa bão hòa nhưng thích hợp cho sức khỏe, sẽ duy trì việc ăn kiêng dễ dàng hơn là không hề ăn một tí chất béo nào. Ngoài ra, mẹ ăn thêm 25 – 35g chất xơ mỗi ngày sẽ duy trì sự ổn định của cơ thể, phòng chứng phù nề và khá hữu ích để giảm cân.

Hoa quả và rau xanh là những thực phẩm giảm cân an toàn mà có lợi cho sức khỏe của các mẹ sau sinh (Ảnh minh họa)

Và muốn giảm cân an toàn thì các mẹ nên uống nhiều nước mỗi ngày và ăn nhiều hoa quả và các loại rau củ củ giàu lượng vitamin như rau nhiều lá xanh đậm, ớt ngọt đỏ và xanh, bông cải xanh … để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và duy trì nguồn sữa dồi dào cho con bú.

5. Không ăn canh

Nhiều người hiện nay vẫn áp dụng chế độ ăn khô, không ăn hoặc ăn rất ít canh vì theo quan niệm xưa thì ăn canh hay uống nhiều nước sẽ làm sữa loãng, mất chất,… Nhưng thật ra canh không khiến sữa loãng, mà dinh dưỡng ở sữa phụ thuộc vào toàn bộ chế độ ăn của mẹ. Ăn quá khô, hạn chế uống nước khiến các mẹ ít sữa, táo bón lâu ngày có thể dẫn đến trĩ.

6. Quên bữa ăn nhẹ

Việc thay đổi thực phẩm khi ăn kiêng luôn có lợi cho sức khỏe, nên bạn cần linh động đổi một món ăn mới/tuần. Nếu vào giấc trưa, bạn không ăn nhẹ chút gì thì buổi tối sẽ thèm được ăn nhiều hơn.

5. Thích ăn luôn miệng

Em bé bạn đang cần nhu cầu để tăng trưởng và cần nạp thêm năng lượng, trong khi dạ dày lại nhỏ nên có thể ăn liên tục. Tuy nhiên, mẹ thì ngược lại, cần phải tránh ăn nhiều lần theo bé nhé. Việc ăn luôn miệng không những khiến cho kế hoạch giảm béo sau sinh của các mẹ phá sản hoàn toàn, mà ăn nhiều và vô tội vạ sẽ ảnh hưởng đến khả năng và hệ tiêu hóa của mẹ dễ gây táo bón, và các bệnh về dạ dày, đường ruột đấy các mẹ nhé.

6. Có thói quen ăn như một đứa trẻ

Trẻ con thích ăn vặt liên tục. Các bé cũng được khuyến khích uống sữa còn nguyên chất béo. Tuy nhiên, các mẹ thì ngược lại. Đừng nên ăn vặt thường xuyên và hãy uống sữa không béo nhé.

7. Bồi bổ quá nhiều chất dinh dưỡng

Nhiều người sau khi đẻ thường tẩm bổ rất nhiều bằng cách ăn chủ yếu các thức ăn giàu đạm như: thịt, cá, tôm, trứng… Thật ra điều này sẽ khiến cơ thể quá tải, gây rối loạn chuyển hoá,… Chất lượng sữa vì thế cũng ảnh hưởng, trong khi hệ tiêu hoá của trẻ còn non nớt nên bé có thể bị khó tiêu, táo bón. Vì vậy, một chế độ ăn phong phú, cân bằng dinh dưỡng với đủ đạm, chất xơ, tinh bột, vitamin,… mới là tốt nhất cho sản phụ.

Xem thêm:

Nếu các mẹ có nhu cầu giảm béo sau sinh, ngoài việc có một chế độ ăn uống phù hợp, điều độ, đảm bảo đủ chất để cơ thể mẹ mau phục hồi sức khỏe sau sinh và có nhiều sữa cho con bú. Thì cách giảm cân an nhanh nhất, hiệu quả nhất, an toàn mà không ảnh hưởng đến bé đó là sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược giảm béo sau sinh bằng cách tự mua sản phẩm về tự chăm sóc sau sinh tại nhà, hoặc đến các spa làm đẹp sau sinh, spa giảm béo sau sinh cao cấp để cải thiện sắc vóc cả về da và dáng sau sinh.

Có rất nhiều sản phẩm cho chị em lựa chọn, tùy tình trạng và mong muốn của chị em mà sẽ được tư vấn loại sản phẩm phù hợp như: Bộ sản phẩm da trắng dáng thon sau sinh, Bộ giảm béo tạo forrm Sline chuyên sâu, bộ trắng hồng trị nám, trắng hồng trị mụn, vv… sẽ giúp chị em có thể nhanh chóng có được làn da trắng hồng, khỏe đẹp và vóc dáng săn chắc thon gọn sau sinh vượt ngoài mong đợi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0856.333.999