BÍ QUYẾT GIÚP GIẢM ĐAU LƯNG, NHỨC XƯƠNG SAU SINH

Xoa bóp lưng, vai một cách nhẹ nhàng sẽ gây phản ứng tốt, làm tăng nguồn lưu thông máu là một trong những bí quyết giúp giảm đau lưng, nhức xương sau sinh.

Đau lưng và cơ xương nhức mỏi là một triệu chứng khá phổ biến của nhiều chị em sau sinh, vì cơ thể lúc này phải trải qua nhiều sự thay đổi trong suốt thời gian mang thai và những nỗ lực để sinh nở thành công. Thời kỳ mang thai, tử cung phát triển, bụng bầu căng ra và làm dãn cơ bụng của người mẹ. Điều này gây áp lực lên các cơ bắp như cơ lưng, cơ chân… Giai đoạn chuyển dạ, cơ bắp của người mẹ cũng phải hoạt động hết công suất… Tất cả những nguyên nhân này khiến nhiều chị em sau sinh bị đau lưng, nhức mỏi xương.

Sau sinh: Lưng và cơ xương đau nhức

Sau khi sinh em bé, chị Nguyệt Minh (27 tuổi, Kim Ngưu, Hà Nội) thường bị nhiều cơn đau lưng nhức mỏi xương khớp hành hạ. Chị Minh chia sẻ: ‘Mình đã tìm hiểu và biết thông tin này từ trước nhưng nghĩ rằng nó chỉ một thời gian ngắn sau khi sinh, hiện tượng đau lưng này sẽ tự động hết. Thế nhưng đã gần nửa năm mà cơn đau lưng của mình vẫn chưa giảm’.

Chị chia sẻ thêm rằng, một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng đau nhức lưng là do chị lên cân vù vù trong khi mang thai cho dù sau khi sinh chị đã trở lại tình trạng ‘nguyên đai nguyên kiện’ như hồi con con gái.

Giờ đây, khi đã đi làm trở lại, phải ngồi nhiều ở văn phòng khiến ‘bệnh’ đau lưng của chị càng có xu hướng… trầm trọng hơn.

 

Đau lưng hông, nhức mỏi cơ thể là một trong nhiều triệu chứng phiền toái do ảnh hưởng của việc mang bầuvà sinh nở (Ảnhminh họa)

Chườm lưng bằng lá ngải cứu rang nóng cùng muối và tập thể dục

Để có sức khỏe chăm con, chị Nguyệt Minh quyết định không thể để tình trạng này kéo dài. Chị áp dụng tất cả các biện pháp giảm đau có thể và rút ra những biện pháp sau là hợp với mình nhất.

Chị chia sẻ rằng cơn đau sẽ giảm ngay tức khắc khi chườm lưng bằng ngải cứu (đặc biệt là lá già). Bước đầu, chị lấy lá ngải cứu đem rửa sạch, rồi trộn lẫn cùng một nhúm muối hạt to, sau đó cho hỗn hợp đó lên chảo và rang đều lên.

Sau đó ‘nhồi’ hỗn hợp này vào một cái túi vải hoặc bọc qua một lớp khăn mỏng chườm vào phần lưng bị đau. Chị chườm đều đặn hàng tối trước khi đi ngủ và thấy hiệu quả rõ ràng, cơn đau giảm hẳn đi.

‘Làm theo cách này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái vô cùng, cứ như được mát-xa lưng vậy. Nếu trước đây cứ nằm xuống đệm dù đệm cứng hay mềm, lưng mình đều bị đau thì giờ đây, sau mỗi lần chườm xong, mình thực sự ngủ ngon giấc và không bị trở mình nhiều như trước nữa’, chị nói.

Khi rang ngải cứu và cho vào trong túi, chị lưu ý rằng nên cân nhắc nhiệt độ phù hợp trước khi đặt lên lưng để tránh bỏng rát vùng da.

Tập thể dục tăng cường sức khỏe, giảm đau nhức mỏi cơ xương sau sinh hiệu quả

Khi được biết tập thể thao cũng là một cách ‘nói không’ với chứng đau lưng và nhức mỏi xương, chị đã lên tinh thần tập luyện đều đặn các động tác thể dục đơn giản, nhẹ nhàng và một lịch tập yoga thường xuyên hàng tuần vào 3 ngày cố định. Dù hiện giờ chị khá bận với việc trông bé và công việc ở cơ quan nhưng hàng ngày, chị vẫn luôn dành thời gian riêng cho việc luyện tập.

Những bài tập luyện chuyên cho phần lưng và động tác đi bộ chậm rãi khiến chị giảm đau lưng và đỡ mỏi xương rất nhanh.

Massage (xoa bóp) lưng, vai, gáy nhẹ nhàng mỗi sáng

Một nguyên nhân khác khiến chị bị đau lưng, mỏi cơ xương là tư thế bế con sai. Chị chia sẻ: ‘Trước đây, khi cho con ‘ti’, do chưa biết cách lại chiều con, bé cứ ọ ẹ là mình lại cưng nựng bế ẵm nên tình trạng mỏi lưng, nhức xương ngày càng tăng’.

Biết vợ đau lưng, mỏi vai sáng nào anh xã nhà chị cũng mát-xa nhẹ nhàng lưng, vai, gáy cho vợ. Chị chia sẻ, những động tác mát-xa tuy đơn giản nhưng cũng có hiệu quả tốt cho lưng, giảm mỏi cơ, nhức xương.

Xoa bóp lưng, vai một cách nhẹ nhàng sẽ gây phản ứng tốt, làm tăng nguồn lưu thông máu. Xoa bóp lưng, vai thường xuyên giúp khôi phục khả năng hoạt động của các tế bào, cơn đau sẽ tan biến dần.

Massage là liệu pháp giảm đáng kể tình trạng đau nhức mỏi cơ thể  sau sinh 

Sau khi áp dụng một loạt bí quyết trên, chị Minh thấy hoàn toàn khỏe mạnh, những cơn đau lưng, xương như trước xuất hiện ngày càng ít. Thay vì nghiến răng chịu đau và cầu mong sự khó chịu này qua đi, bạn hãy chọn cho mình một cách giảm đau lưng, cơ xương hiệu quả.

(Theo VC Corp)


Thông tin thêm:

Hoặc cách đơn giản và nhẹ nhàng hơn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và làm đẹp của phụ nữ sau sinh đó là đến các spa chăm sóc sau sinh. Đây là xu hướng làm đẹp mới của rất nhiều phụ nữ tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp. HCM được nhiều sao Việt lựa chọn. Đến spa chăm sóc sau sinh, bạn không những được tận hưởng những phút giây thư giãn, thoải mái, giảm mọi đau nhức cơ thể, xua tan mệt mỏi, giải tỏa stress, phòng tránh nguy cơ trầm cảm sau sinh, mà còn là một hình thức chăm sóc sắc đẹp hiệu quả, giúp chị em cải thiện làn da thâm sạm, mụn, nám, rạn da đồng thời nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh chỉ trong một thời gian ngắn sau sinh.

 

Và đây cũng là bí quyết chăm sóc sức khỏe , làm đẹp và giảm béo sau sinh của rất nhiều sao Việt và người nổi tiếng, phụ nữ thành đạt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0856.333.999