NHỮNG THỨC ĂN TỐT CHO BÀ BẦU TRONG GIAI ĐOẠN ỐM NGHÉN

Ốm nghén là giai đoạn thường xảy ra đối với các chị em mang bầu. Thời gian ốm nghén của mỗi người là khác nhau thường vào khoảng 1 – 3 tháng. Trong giai đoạn này có rất nhiều bà mẹ không muốn ăn uống chỉ ngửi thấy mùi thức ăn đã bị nôn. Để giúp các mẹ giảm ốm nghén Hoàng gia đưa ra thức ăn tốt cho bà bầu ốm nghén.

thuc-an-tot-khi-thainghen

Gừng

Trong những ngày đầu bị ốm nghén thì cảm giác buồn nôn luôn xuất hiện. Để chống lại cảm giác khó chịu này bạn hãy lấy một miếng gừng để nhấm nháp, ngậm. Ngoài ra trong các thức ăn bạn nên kèm gừng vào thực đơn mỗi ngày.

Chanh

Chanh cũng là loại quả giúp mẹ giảm cảm giác buồn nôn hiệu quả. Bạn có thể lấy quả chanh để ngửi mùi hoặc thái từng lát chanh mỏng và cho vào nước uống cũng rất tốt cho sức khỏe .Hương thơm của chanh sẽ giúp bạn xua tan buôn nôn. Nếu không có chanh bạn có thể dùng cam, quýt… cũng có tác dụng tương tự.

Rau tía tô

Rau tía tô là thực phẩm rất tốt cho mẹ bầu. Rau tía tô có tinh ấm, có tác dụng an thai và tránh chứng buồn nôn ở phụ nữ thời kì ốm nghén. Bạn có thể sử dụng lá tía tô hằng ngày nấu cùng các món ăn hoặc có thể hãm lấy nước để uống.

Bánh mì

Những lúc buồn nôn thì bánh mì là thực phẩm rất dễ ăn và tốt cho bạn. Với mùi thơm dịu của bánh mì sẽ giảm các giác buồn nôn của bà bầu. Ngoài ra bánh mì cũng tạo cảm giác thèm ăn cho bà bầu nên chị em có thể sử dụng bánh mì trong suốt thời kì mang thai.

Sữa, sữa chua

Trong các sản phẩm sữa có chứa thuốc kháng axit tự nhiên, có thể giúp trung hòa axit trong dạ dày. Bạn nên uống một ly sữa hoặc ăn một hộp sữa chua trước giờ đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Khoai lang

Khoai lang giúp mẹ bầu giảm các triệu chứng của nghén. Ngoài ra khoai lang cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của mẹ và bé như: vitamin B6, vitamin C, folate, photpho… Tuy nhiên bạn cần lưu ý chỉ mua khoai về tự luộc thay vì mua các củ khoai đã luộc sẵn.

Dưa hấu

Dưa hấu là thực phẩm hữu hiệu bổ sung lượng nước thiếu hụt cho bà bầu. Trong thời gian này ăn nhiều dưa hấu sẽ tốt cho mẹ và bé. Trong chuối chín có chứa hàm lượng kali cao, tính dịu nên là thực phẩm giảm chứng buồn nôn hiệu quả.

Cà chua

Cà chua giàu vitamin C, carotene, protein, nguyên tố vi lượng có lợi cho sắc tố da, không những làm giảm các triệu chứng ốm nghén, cà chua còn là thực phẩm làm đẹp sau sinh hiệu quả.

Trong cà chua còn giàu vitamin A, giúp ngăn ngừa mất canxi, chứa các loại enzyme giúp thúc đẩy sự cân bằng trao đổi chất của người mẹ trong quá trình mang thai. Là 1 trong những loại thức ăn cho bà bầu bị nghén vừa tốt cho sức khỏe của mẹ còn giúp bé phát triển tốt.

Điều quan trọng khi mang bầu là dù có ốm nghén, các mẹ cũng cần phải ăn uống đầy đủ để đảm bảo cho mẹ khỏe mạnh và bé phát triển bình thường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0856.333.999