Bà bầu có nên kiêng soi gương không?

Như lời khuyên của ông bà đi trước, bà bầu không nên soi gương. Gương được xem là một cánh cửa giao giữa 2 thế giới. Thông qua chiếc gương, con người có thể nhìn thấy được những người đã khuất nhưng không thể siêu thoát. Ngược lại, các linh hồn ấy cũng sẽ theo dõi được hành động, cử chỉ của mẹ bầu. Theo đó, dân gian cho rằng, bà bầu soi gương thường bị giật mình, ám ảnh, tâm trạng bất an vì phát hiện ra điều không hay. Một trường hợp khác, những người ở thế giới bên kia sẽ bắt đi phần hồn của bé khiến con không thể chào đời hoặc sinh ra với cơ thể yếu ớt.

Hình ảnh có liên quan

Mẹ bầu có cần kiêng soi gương không?

 

Tuy nhiên, không có tài liệu khoa học nào chứng minh việc bà bầu cần phải kiêng soi gương. Sở dĩ phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ không được khuyến khích soi gương là vì:

  • Khi mang thai, bà bầu sẽ gặp phải tình trạng rối loạn nội tiết tố. Lượng hormone androgen và progesterone ngày càng tăng lên kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Da vì thế bị dầu nhờn nhiều hơn, lỗ chân lông tắc nghẽn. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến mụn trứng cá, mụn nhọt. Hơn nữa, sự thay đổi nội tiết tố này còn khiến làn da của mẹ bầu trở nên xấu đi. Do đó, khi soi gương, nhận thấy cơ thể như vậy, bà bầu sẽ cảm thấy buồn và căng thẳng.
  • Không chỉ các vấn đề về da, tình trạng cơ thể tăng cân cũng khiến mẹ stress hơn.
  • Bà bầu hay đi tiểu đêm nếu có thói quen soi gương, nhìn vào gương sẽ bị giật mình, không tốt cho thai nhi.

2. Những lưu ý để giúp da đẹp hơn trong thời gian thai kỳ

Kết quả hình ảnh cho da bà bầu xấu đi

Làm gì để da đẹp hơn khi mang thai?

Để khắc phục việc da nhiều mụn, bị sạm, nám và tàn nhang trong thời gian thai kỳ, bà bầu cần chú ý một số điều như sau:

  • Bổ sung vitamin C: Loại vitamin này có công dụng rất tốt cho quá trình sản sinh collagen, giúp da khỏe sáng và khỏe lên. Để cung cấp vitamin C cho cơ thể, bà bầu nên ăn nhiều rau có màu xanh đậm (bông cải xanh, rau muống, …), trái cây có màu đỏ (dâu tây, cà chua, …) hoặc màu vàng (cam, dưa gang, …).
  • Uống nhiều nước vào ban ngày: Nội tiết tố thay đổi khiến mẹ bầu rất dễ mất nước. Da vì vậy cũng khô và sạm đi trông thấy. Để cải thiện tình trạng này, bà bầu nên bù đắp nước thường xuyên cho cơ thể.
  • Bổ sung Omega 3: Dưỡng chất Omega 3 được biết đến như một thành phần hỗ trợ hiệu quả tới sự phát triển của não bộ và hệ thần kinh. Ngoài ra, đây cũng là chất cần thiết cho việc giảm nếp nhăn, giữ ẩm và tăng độ đàn hồi da. Mẹ bầu nên ăn nhiều những thực phẩm như cá, trứng, nước trái cây, … hoặc uống viên uống dầu cá để tăng cường Omega 3.
  • Hạn chế thức khuya: Bà bầu cần tạo thói quen đi ngủ trước 22h để điều hòa cơ thể và đào thải độc tố. Ngoài ra, còn hạn chế được tình trạng da nhợt nhạt, lỗ chân lông to.

 

Như vậy, dù không có bằng chứng xác thực nào về việc bà bầu có cần kiêng soi gương, nhưng phụ nữ trong giai đoạn mang thai cũng nên hạn chế nhìn vào gương để tránh bị stress, lo lắng. Bên cạnh đó, cần phải xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để cải thiện tình trạng da xấu, cơ thể tiều tụy.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0856.333.999