Bà bầu có nên ăn yến không?

Yến sào là một nguồn cung cấp dưỡng chất dồi dào với tất cả 18 loại axit amin và khoảng 30 vi chất thiết yếu cho cơ thể, bao gồm sắt, kẽm, magie, canxi… Phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ có nhu cầu dinh dưỡng cao hơn nhiều lần so với bình thường. Do vậy, yến thực sự là thực phẩm cần thiết, có lợi cho cả thai phụ và thai nhi.

Kết quả hình ảnh cho Bà bầu có nên ăn yến không?

Mẹ bầu ăn yến sào rất tốt cho cơ thể và thai nhi

2. Tác dụng của yến đối với mẹ và thai nhi

Tăng cường hệ miễn dịch

Aspartic acid chứa trong yến là thành phần hữu ích cho quá trình sản sinh các kháng thể globutin, từ đó cải thiện sức đề kháng cho mẹ và bé rất hiệu quả. Theo đó, cơ thể bà bầu trở nên khỏe mạnh hơn, có khả năng chống lại sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh từ môi trường xung quanh.

Hỗ trợ phát triển não bộ của thai nhi

Valine và glycine là 2 hợp chất quan trọng đối với việc dẫn truyền xung thần kinh, kết nối các neuron để tăng cường hoạt động hiệu quả của bộ não. Trong yến sào có một hàm lượng lớn hai loại dưỡng chất này, đảm bảo cho hệ thần kinh của thai nhi phát triển toàn diện ngay từ trong bụng mẹ.

Cải thiện làn da của bà bầu

Sự gia tăng của hormone estrogen và progesterone cùng sắc tố melanin trong thời kỳ mang thai là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da bị sạm, nám, không còn mịn màng như trước. Nhờ vào việc ăn yến sào thường xuyên, lượng collagen có trong đó sẽ giúp mẹ phục hồi và nuôi dưỡng sâu cho làn da, hạn chế những vấn đề nêu trên.

Giảm căng thẳng, mang lại tinh thần thoải mái

Theo đó, thành phần glutamic trong yến có tác dụng rất hữu ích trong việc điều trị chứng mất ngủ, stress, mệt mỏi và suy nhược cơ thể. Như vậy, tâm trạng bực tức, cáu gắt do căng thẳng của phụ nữ thai kỳ cũng phần nào giảm đi.

Tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng

Trong khi mang thai, do sự thay đổi hormone HCG và áp lực từ thai nhi lên các cơ quan nội tạng, bà bầu sẽ thường xuyên gặp các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa. Đây chính là lúc mẹ cần bổ sung hợp chất mang tên threonine để cải thiện khả năng hấp thụ dưỡng chất hiệu quả. Yến sào là một trong những thực phẩm giàu threonine mà bạn có thể cho mẹ bầu sử dụng.

2. Bà bầu nên ăn yến vào tháng thứ mấy?

Bắt đầu từ tháng thứ 3 của thai kỳ, bà bầu đã có thể dùng được yến. Lúc này, thai nhi đã làm tổ chắc chắn trong bụng mẹ và dẫn phát triển ổn định. Việc uống yến trong thời gian này sẽ hạn chế được những tác động không tốt đến cơ thể mẹ và bé. Tuy nhiên, nếu muốn đảm bảo an toàn tối đa, phụ nữ mang thai nên dùng yến từ tháng thứ 4.

Kết quả hình ảnh cho Bà bầu nên ăn yến vào tháng thứ mấy?

Kể từ tháng thứ 3, mẹ đã có thể dùng được yến sào

3. Ăn yến như thế nào để dưỡng thai tốt nhất?

Nhằm phát huy công dụng một cách tối ưu của loại thực phẩm giàu dưỡng chất này và tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra, bà bầu nên lưu ý những điều dưới đây khi dùng yến sào:

  • Tháng thứ 4 khi mang thai là khoảng thời gian thích hợp nhất để ăn/uống yến. Vì vậy, mẹ nên uống mỗi ngày 1 chén để hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng chứa trong đó.
  • Từ tháng thứ 5 cho đến tháng thứ 7, lúc này, mẹ vẫn tiếp tục bổ sung yên nhưng giảm dần liều lượng dùng hằng ngày lại để ngừa tình trạng thừa chất. Lượng yến có thể dung nạp vào cơ thể ở giai đoạn này là khoảng 100gr.
  • Thời điểm dùng yến tốt nhất là vào buổi tối, trước khi mẹ bắt đầu đi ngủ khoảng 30 – 45 phút. Như vậy, trong lúc ngủ, chất dinh dưỡng sẽ được hấp thụ tối đa, đem lại hiệu quả cao nhất.
  • Bà bầu có thể lựa chọn các loại yến đóng hộp có sẵn hoặc chưng yến tại nhà để ăn/ uống. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là không nên cho nhiều đường vào mỗi lần chưng yến. Trong trường hợp sử dụng nước yến sẵn có, nên ưu tiên những loại ít đường hoặc không đường. Điều này sẽ giúp mẹ hạn chế bệnh tiểu đường và huyết áp không ổn định.
  • Nhất định phải lựa chọn cơ sở bán yến uy tín, đảm bảo chất lượng.
  • Tùy vào cơ địa của mỗi người phụ nữ khi mang thai cũng như thể trạng, tình hình sức khỏe hiện tại mà nhu cầu bổ sung yến khác nhau. Thậm chí, một số mẹ bầu không thích hợp với các thành phần có trong yến. Vì vậy, trong suốt quá trình sử dụng, nên theo dõi sự thay đổi của cơ thể và tham khảo ý kiến bác sĩ.

 

Như vậy, bà bầu bắt đầu tháng thứ 3 đã có thể dùng yến hằng ngày được. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất vẫn là vào tháng thứ 4. Trong khi ăn/uống yến, mẹ cần phải lưu ý những vấn đề nếu trên để mang lại mức độ hiệu quả cao, giúp cơ thể và thai nhi luôn khỏe mạnh.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0856.333.999