18 LÝ DO MẸ BẦU NÊN TẬP THỂ DỤC – CHĂM SÓC BÀ BẦU ĐÚNG CÁCH

Tập thể dục có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe phụ nữ mang thai. Cùng tìm hiểu 18 lý do mẹ bầu nên thể dục dưới đây xem chúng có những lợi ích gì trong việc làm đẹp và chăm sóc bà bầu đúng cách nhé.

1. Bạn có khả năng không tăng cân quá nhiều, nhưng vẫn trong phạm vi tăng cân lành mạnh

2. Sinh con dễ dàng hơn

3. Giảm nguy cơ tiểu đường khi mang thai.

4. Bạn cảm thấy tinh thần thoải mái và vui vẻ hơn sau khi tập luyện, bạn cảm thấy an tâm hơn, giảm mọi căng thẳng lo âu, stress.

5. Giảm các chứng đau nhức, mỏi mệt cơ thể, những triệu chứng xuất hiện khi mang thai

6. Bạn sẽ ít có khả năng bị táo bón hơn khi có bầu

Táo bón cũng là một trong những biểu hiện khi mang thai do mức độ cholesterol tăng cao, nhưng tập thể dục cùng với một chế độ ăn lành mạnh nhiều chất xơ, giúp hệ thống tiêu hóa của bạn giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

7.Tăng cường năng lượng: Tập thể dục khi mang thai giúp tăng cường hệ tim mạch, các cơ săn chắc hơn giúp bạn dễ dàng đi lại và hoạt động mà không tốn nhiều sức lực

8. Kiểm soát cân nặng của em bé. Bởi thông thường những trẻ sinh ra với chất béo dư thừa sẽ có nguy cơ bị béo phì khi lớn lên.

9. Tập thể dục giúp cơ thể linh hoạt hơn, dễ dàng trong các hoạt động, sinh hoạt hàng ngày.

10. Cải thiện tình trạng sưng phù nề khi mang thai.

Khi mang thai, cơ thể bạn giữ lại chất lỏng và tử cung phát triển gây áp lực lên tĩnh mạch của bạn, làm suy yếu sự trở lại của máu tới tim. Tập thể dục có thể hạn chế sưng bằng cách cải thiện lưu lượng máu.

11. Bạn có thể ít bị ốm nghén hơn

Nhiều bà mẹ cảm thấy ít buồn nôn hơn sau khi tập luyện, đó là vì tập thể dục sẽ gạt bỏ cảm giác và ức chế buồn nôn trong một thời gian ngắn ra khỏi tâm trí.

12. Bạn có thể thúc đẩy tiềm năng thể thao của thai nhi

Một nghiên cứu cho thấy rằng, những người ở độ tuổi 20 mà đã tiếp xúc với tập thể dục trong từ khi còn trong bụng mẹ thực hiện tốt hơn so với các đồng nghiệp cùng tuổi mà mẹ không tập thể dục khi mang bầu.

13. Cơ thể sẽ phục hồi trở lại nhanh hơn sau khi sinh

Yoga là bộ môn tập luyện rất có lợi cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi trong bụng

14. Tập thể dục giúp bé có một trái tim khỏe mạnh, và có một trí não thông minh hơn, do việc tập thể dục giúp lưu thông tuần hoàn máu, trao đổi chất diễn ra suôn sẻ hơn, thúc đẩy sự phát triển của thai nhi tốt hơn.

15. Nếu bạn hút thuốc, tập thể dục có thể giúp bạn từ bỏ thói quen.

Trong một nghiên cứu nhỏ, nhiều phụ nữ mang thai nói rằng tập thể dục cho họ sự tự tin để bỏ thuốc lá, giảm cảm giác thèm thuốc lá của họ, thúc đẩy năng lượng của họ và “đã giúp họ cảm thấy giống như một người không hút thuốc.”

16. Ngủ tốt hơn: tập thể dục sẽ giúp bạn dễ dàng rơi vào giấc ngủ nhanh hơn, giấc ngủ ngon hơn và dài hơn.

17. Giảm nguy cơ sinh sinh non. Đó là do một biến chứng liên quan đến huyết áp cao và protein dư thừa trong nước tiểu. Khoảng 5-8% phụ nữ mang thai mắc phải, và con số này đang ngày càng tăng.

18. Giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm trước và sau khi sinh.

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn tập thể dục ngoài trời vì ánh sáng có tác dụng chống trầm cảm. Có khoảng 12-20% phụ nữ mang thai bị trầm cảm, trong đó có liên quan đến giấc ngủ kém và các vấn đề hôn nhân sau khi sinh

Bạn thấy đấy, tập thể dục mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe bà bầu phải không nào. Đây là một trong những cách chăm sóc bầu, và làm đẹp cho bà bầu được các bác sỹ khuyến cáo nên làm. Hãy bắt tay ngay vào tập luyện từ bây giờ, vẫn chưa muộn đâu các mẹ ạ.

Chúc các mẹ khỏe mạnh!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0856.333.999