Tuyệt chiêu giảm mỡ bụng cho các mẹ sinh mổ

Mặc dù rất nóng lòng muốn giảm cân sau sinh nhưng các mẹ sinh mổ phải tuyệt đối đợi cơ thể hồi phục mới bắt đầu tập thể dục giảm cân

Ăn ngủ đủ giấc và điều độ giúp giảm cân sau sinh mổ

Sau sinh, giấc ngủ có vai trò quan trọng đặc biệt hơn cả những lúc bình thường bởi nó giúp phục hồi năng lượng, làm tăng cường trao đổi và đốt cháy chất béo, giảm căng thẳng, stress. Giấc ngủ giúp kiểm soát sự thèm ăn bởi khi ngủ não sẽ tiết ra hoạt chất leptin làm tăng cảm giác no. Ngủ đủ giấc sẽ giúp mẹ sau sinh mổ giữ được sức khỏevà vóc dáng lí tưởng.

Đặc biệt trong quá trình cho con bú, mẹ sau sinh mổ cần lượng carbohydrates để thêm năng lượng cho con bú và hạn chế ăn tinh bột và các loại bánh kẹo ngọt.

Massage vùng bụng để giảm mỡ bụng sau sinh mổ

Massage là phương pháp giảm mỡ bụng an toàn nhất đối với mẹ sau sinh mổ.

– Sử dụng túi vải đổ khoảng một nửa túi muối hột hơ trực tiếp trên lửa rồi đắp đều lên bụng hoặc dùng tay hơ ấm trên than mạn rồi đắp lên vùng bụng. Đây là một cách đơn giản để đốt cháy mỡ bụng mà lại an toàn.

sau-sinh-blogtamsuvn

Mẹ sau sinh mổ nên thực hiện việc giảm cân an toàn để đảm bảo sức khỏe (Ảnh minh họa)

Dùng muối để làm săn chắc vùng bụng

Sử dụng muối thảo mộc chứa các vị thuốc bắc được làm nóng trong lò vi sóng khoảng 1 phút. Từ ngày thứu 3 đến ngày thứ 7 sau sinh là bắt đầu dùng. Đeo túi muối 3-4 lần một ngày, mỗi lần từ 60-90 phút và liên tục trong ít nhất 40 ngày. Làm như thế sẽ giúp đánh tan các mô mỡ vùng bụng một cách nhanh chóng.

Sử dụng trà gừng làm tan mỡ bụng

– Trà gừng có tác dụng làm tiêu mỡ, săn bụng, đặc biệt khi kết hợp tinh dầu gừng và các liệu pháp massage giúp đào thải mỡ qua đường bài tiết và giảm táo bón cho phụ nữ sau sinh.

Bắt đầu từ 5 đến 7 ngày sau sinh mổ thì có thể massage bụng với gừng thuốc hoặc tinh dầu gừng. Kết hợp đeo đai muối thảo mộc giúp làm nóng vùng bụng, giúp tiêu mỡ cục bộ vùng bụng. Kết quả có thể giảm được vòng eo từ 5-20cm nếu sử dụng thường xuyên trong 3 tháng.

Nước ấm và gel bụng

Dùng chai nước lọc khoảng lít rưỡi đổ nước ấm vào lăn trên bụng ngày 3 lần để làm nóng vùng mỡ bụng. Đối với gen bụng thì nên sử dụng sau 1 đến 2 tháng kể từ ngày sinh mổ. Khi đó, mọi vết thương đã hoàn toàn lành lặn nên sẽ tránh bị ảnh hưởng tới vết mổ và hạn chế tối đa mức dị ứng với vết thương.

Tập thể dục

Đối với phụ nữ đẻ mổ thì nên khoảng 4 tháng mới nên bắt đầu tập thể dục, tùy theo thể trạng và sự phục hồi lành lặn của vết mổ mà có thời gian bắt đầu tập thể dục lâu hay nhanh, nếu người nào vết mổ khô lành lặn không đau nữa thì khoảng 4 tháng bắt đầu tập thể dục những bài tập thật nhẹ nhàng, khi mới tập tránh tập những động tác căng cơ bụng khiến ảnh hưởng tới vết mổ, còn nếu vết mổ lâu lành thì đợi thêm 1,2 tháng nữa hãy bắt đầu tập thể dục. Những động tác thể dục cần nhẹ nhàng từ tốn, tránh tập những động tác căng cơ bụng mạnh mẽ gây ảnh hưởng xấu tới vết mổ.


Thời gian tập thể dục nên bắt đầu tập khoảng 10 – 20 phút mỗi ngày, tùy thể trạng mà bạn tập nhiều hay ít, chú ý phải tập những động tác vừa phải, phù hợp với sức chịu đựng của bản thân.
Có thể bắt đầu vận động cơ thể nhẹ nhàng  sau 6 tuần đầu sinh đẻ: khoảng 3 lần/tuần hoặc nhiều hơn tùy theo thể trạng sức chịu đựng của mỗi người. Nếu thấy sau buổi tập bị chảy máu thì cần ngừng việc tập lại tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tập yoga

Mẹ sau sinh mổ có thể tập luyện sau sinh 6 tuần với những động tác nhẹ nhàng, ưu tiên phần bụng.

Tập Kegel

Bài tập Kegel cơ bản là các bài tập sàn âm đạo, động tác này vừa giúp mẹ nhanh lấy lại được kích cỡ âm đạo, vừa giúp giảm mỡ bụng.

Đi dạo

Điều quan trọng không thể thiếu đó là đi bộ. Đi bộ không chỉ có tác dụng tốt với sức khỏe mẹ sau sinh mà còn giúp giữ vùng bụng của cơ thể không bị ì chảy, sệ mỡ, hỗ trợ cho việc giảm cân, giảm eo tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0856.333.999