Tổng hợp những cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm hiệu quả

Có rất nhiều phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm hiệu quả, giúp các chị em tự tin lấy lại vóc dáng xuân thì như thuở chưa qua sinh nở. Những phương pháp ấy là gì? Cùng TS.BS Đinh Bích Thủy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm bằng đậu đen ngâm giấm táo

Trong đậu đen chứa rất nhiều chất xơ và protein, bởi vậy khi ăn thực phẩm này các chị em sẽ thường thấy no lâu, giúp hạn chế nạp thêm một lượng lớn thức ăn khác vào cơ thể. Điều này rất tốt cho việc kiểm soát cân nặng và loại bỏ tối đa sự tích lũy mỡ thừa, giúp chị em giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả. Chất oxy hóa flavonoid có trong đậu đen còn có tác dụng ngăn chặn chất béo dư thừa lưu trữ ở bụng, giúp loại bỏ các gốc béo tự do.

Ảnh:

 

Tương tự  đậu đen, giấm táo – thực phẩm có vị chua thanh cũng là thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Các pectin có trong giấm táo là nhân tố có khả năng ức chế sự thèm ăn rất tốt, giúp chị em cảm thấy no nhanh khi dùng bữa. Khi kết hợp giấm táo với đậu đen và đưa vào thực đơn hàng ngày, các chị em hoàn toàn có thể tạm biệt mỡ bụng tích lũy lâu năm nhanh chóng.

 

Công thức giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm với đậu đen ngâm giấm như sau: Đậu đen rửa sạch, rang chín cho vào hũ thủy tinh sạch, sau đó đổ giấm táo ngập bề mặt và ngâm trong 1 tuần. Trước khi ăn cơm 3 tiếng, bạn ăn 2-3 thìa cà phê hạt đậu đen để đánh tan cảm giác no, đồng thời  kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm bằng chườm muối

Sử dụng muối rang nóng để giảm mỡ bụng sau sinh là phương pháp an toàn, hiệu quả được rất nhiều chị em tin tưởng và sử dụng. Với cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 kg muối hột, đem rang khô và giữ nóng. Sau đó sử dụng túi vải hoặc khăn bông chứa muối và chườm lên vùng bụng cần giảm mỡ. Muối ấm đắp lên vùng bụng, hơi nóng từ muối sẽ lan tỏa kích thích lỗ chân lông giãn nở, đốt cháy chất béo và đào thải ra ngoài.  Bằng việc lợi dụng nhiệt độ từ muối, hơi nóng sẽ làm tan chảy mỡ bụng, giúp vùng bùng săn chắc và eo thon. Ngoài ra, các chị em có thể giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm bằng cách chườm muối rang gừng hoặc rang ngải cứu.

 

Với cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối rang gừng, các chị em cần sử dụng 1kg gừng giã nát rang với 1kg muối. Sau đó đổ tất cả hỗn hợp trên vào túi vải và chườm lên vùng bụng sau khi ăn no. Duy trì mỗi ngày thực hiện 3 lần các chị em sẽ thấy mỡ vùng bụng sau sinh tiêu tan nhanh chóng. Bởi ngoài khả năng chuyển hóa chất béo, đốt cháy mỡ thừa, gừng kết hợp với muối hạt rang nóng còn giúp các mạch tử cung co hồi nhanh, giảm băng huyết, làm phần bụng rỗng sau sinh thu hẹp dần.

 

Các chị em cũng có thể dùng muối rang ngải cứu để đốt cháy mỡ vùng bụng sau sinh rất hiệu quả. Sử dụng 1 bó ngải cứu xao vàng trộn với 1 kg muối rang, sau đó cho tất cả vào túi để chườm bụng khi nóng. Kiên trì thực hiện mỗi ngày từ  1 đến 2 lần sẽ thấy vòng eo thu nhỏ trông thấy.

Giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm bằng chanh tươi

Trong chanh tươi có chứa axit citric giúp đẩy nhanh sự trao đổi chất, ngăn chặn việc tích tụ chất béo gây mỡ, giải độc gan thận, lọc máu và cải thiện chất lượng máu. Chanh còn chứa nhiều vitamin, nhất là vitamin C giúp làm đẹp da, tăng cường sức đề kháng, đồng thời giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả. Các chị em có thể pha loãng nước chanh để uống thay nước lọc hàng ngày. Hoặc kết hợp uống chanh với mật ong để đốt mỡ vùng bụng.

Ảnh:

Giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm bằng nấm hương

Trong nấm hương có chứa một lượng lớn chất đạm, chất xơ, các vitamin và khoáng chất. Đây cũng là thực phẩm chứa rất ít calo và chất béo. Các nghiên cứu chỉ ra, ăn nấm thường xuyên có thể làm giảm rõ rệt nồng độ triglyceride và các lipoprotein có trong cholesterol xấu. Đồng thời làm tăng lượng lipoprotein có trong cholesterol tốt khiến mạch máu thông tốt hơn, giúp duy trì cơ thể gọn gàng. 

Ảnh:

Ngoài ra, trong nấm còn chứa rất nhiều vitamin và chất khoáng giúp cân bằng dinh dưỡng trong quá trình giảm béo. Bởi vậy, chị em hoàn toàn có thể an tâm khi giảm mỡ bụng sau sinh với nấm mà vẫn luôn cảm thấy khỏe khoắn, tươi vui. Không chỉ giúp giảm cân, nấm còn có tác dụng giảm huyết áp, giảm lượng cholesterol trong máu, tăng sự sản sinh lượng insulin trong cơ thể. Chính vì vậy bổ sung nấm trong thực đơn ăn hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe của chị em.

Giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm bằng rau cần tây

Trong rau cần tây chứa hàm lượng chất xơ khá cao. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng: cứ 100gr cần tây có chứa tới 6,3% protein, 2.1% chất khoáng tố vi lượng; 0,6% lipid. Khi ăn cần tây bạn sẽ có cảm giác no mau và no lâu hơn. Điều này giúp bạn kiểm soát được cảm giác thèm ăn và cơn đói hiệu quả. Hơn thế, cầy tây còn chứa nhiều chất oxy hóa giúp hỗ trợ ức chế sự phát triển của các khối u và chống ung thư. Các vitamin có trong cần tây như C, E, K… còn hỗ trợ giảm mỡ bụng sau sinh cho chị em phụ nữ rất hiệu quả. 

 

Về phương diện đốt mỡ bụng sau sinh, hiệu quả của cần tây còn cao hơn cả những rau xanh và trái cây được mệnh danh là tốt khác như cà chua, táo, súp lơ xanh, cải bắp…Vì vậy, mỗi ngày trước bữa ăn uống một ly nước ép cần tây sẽ giúp các chị em nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn và săn chắc.

Giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm  bằng măng

Trong 100gr măng có chứa 1.4g protein, 57g đường, 22mg calci, 0.1g lipid, 56mg phospho, 0.1mg sắt và nhiều vitamin khác nữa. Đây còn là thực phẩm giàu protein, giàu chất xơ nhưng không chứa chất béo, cũng không chứa tinh bột nên rất tốt cho việc giảm cân, thon gọn vóc dáng.

ảnh:

 

Các chị em hoàn toàn có thể giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm bằng cách bổ sung măng vào các bữa ăn mỗi ngày. Bởi hàm lượng chất xơ cao trong măng sẽ thúc đẩy cho dạ dày đường ruột nhu động, kích thích tiêu hóa, đào thải thức ăn tích tụ và tiêu hao hết năng lượng dư thừa. Điều này ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ, chống táo bón và hỗ trợ giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả.

Giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm  bằng quả lựu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước ép lựu chứa nhiều natri, vitamin B2, vitamin C, canxi và photpho, giúp giảm lượng cholesterol có hại, đào thải và đánh tan lượng mỡ thừa trong cơ thể, nhất là ở vùng bụng. Nếu thường xuyên bổ sung chiết xuất từ quả lựu vào cơ thể, các chị em có thể làm giảm cảm giác đói, no bụng lâu hơn. Điều này rất tốt cho việc hạn chế cảm giác thèm ăn, dẫn đến tình trạng nạp thực phẩm có hại quá nhiều gây sức ép cho cân nặng.

Không giống các thực phẩm hỗ trợ giảm cân khác, sử dụng lựu để giảm mỡ bụng sau sinh hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe. Lượng calo có trong lựu rất thấp, hàm lượng chất xơ lại rất cao, chính vì vậy có thể ăn lựu thoải mái mà không lo tăng cân, phát phì. Ngoài ra, trong quả lựu còn chứa một thành phần vô cùng đặc biệt giúp ngăn chặn sự tiêu hóa chất béo có trong chế độ ăn uống, do đó làm giảm sự hấp thụ chất béo vào cơ thể. Đồng thời đốt cháy lượng mỡ dư thừa tích tụ đã lâu, giúp chị em nhanh chóng lấy lại những số đo lý tưởng của mình.

Giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm  bằng yến mạch

Yến mạch được mệnh danh là “vua ngũ cốc”, rất giàu đạm, chất xơ hòa tan, protein, canxi, vitamin E, K và các vitamin nhóm B. Đây là loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân, lấy lại vóc dáng hiệu quả cho chị em phụ nữ. Với hàm lượng chất xơ hoà tan cao và giàu protein, khi ăn yến mạch bạn sẽ có cảm giác no lâu, không bị thèm ăn mà cơ thể vẫn được cung cấp đủ năng lượng. 

ảnh:

 

Loại thực phẩm này cũng đặc biệt hỗ trợ giảm mỡ thừa, giúp chị em giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm an toàn và hiệu quả. Ngoài tác dụng giảm mỡ vùng bụng, yến mạch còn giúp nhuận tràng, lợi tiểu, đẩy mạnh quá trình bài tiết chất cặn bã trong cơ thể một cách dễ dàng. Để giảm mỡ sau sinh, các chị em có thể nấu yến mạch thành cháo, hoặc kết hợp cùng các loại trái cây để tăng bổ sung chất xơ cho cơ thể.

Giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm  bằng táo

Trong quả táo có chứa một lượng chất keo thực vật rất đặc biệt mà các loại hoa quả khác không có được. Chất keo này là một loại sợi thiên nhiên có tính hòa tan, sẽ giãn nở khi gặp nước, có thể thúc đẩy sự hoạt động của dạ dày và đường ruột, giúp cho quá trình bài tiết thuận lợi hơn. Vì vậy sau khi ăn táo, uống thêm chút nước sẽ tạo ra cảm giác no bụng khá lâu, giúp chị em hạn chế thèm ăn và nạp vào cơ thể quá nhiều thực phẩm gây tăng cân khác. Đặc biệt, axit malic trong táo là chất có tác dụng phân giải tế bào mỡ trong cơ thể, có thể phòng chống tăng cân. Mỗi ngày ăn hai quả táo sau ba tuần, mức chất béo trong máu sẽ giảm 21%.

 

Ảnh:

 

Để giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả cho chị em phụ nữ, lựa chọn táo là sự sáng suốt nhất. Nên ăn táo nguyên quả, rửa sạch không bỏ vỏ. Bởi trong vỏ táo có chứa pectin giúp ngăn ngừa sự tích lũy mỡ thừa trong cơ thể. Chị em cũng có thể cắt táo thành những miếng nhỏ rồi trộn với sữa không đường hoặc kết hợp với quả hạnh đào để làm thành nước ép hoa quả có nhiều chất sợi thiên nhiên hơn nữa.

Giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm  bằng khoai lang

Với lượng vitamin A, B, C, E và protein, tinh bột, các axit amin và hơn 10 loại nguyên tố vi lượng cần thiết như: canxi, magie, sắt, kẽm…khoai lang là một thực phẩm vô cùng quan trọng trong việc cung cấp chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể.

 

Đặc biệt, trong khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol, bởi vậy rất tốt trong việc ngăn ngừa quá trình chuyển hoá đường trong thức ăn, đào thải chất béo tích tụ trong cơ thể. Để giảm mỡ bụng sau sinh, các chị em nên tích cực ăn khoai lang thay cơm trong bữa cơm chính và áp dụng một số cách chế biến nhằm hạn chế tăng độ đường của khoai như: hấp, nướng, xay nhuyễn với nước…

Trà khổ qua giảm mỡ bụng an toàn cho sức khỏe

Nhờ chứa nhiều vitamin và khoáng chất bổ dưỡng có lợi cho cơ thể, khổ qua được biết đến là thực phẩm hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ vùng bụng sau sinh rất tốt. Sử dụng khổ qua thường xuyên có thể hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể, hạn chế sự thèm ăn, giúp tăng cảm giác no lâu. Đồng thời giúp cơ thể ngăn ngừa sự tích trữ mỡ thừa, từ đó hỗ trợ tiêu tan mỡ thừa vùng bụng nhanh chóng.

Hàm lượng chất xơ cao có trong khổ qua kết hợp với lượng calo rất ít giúp bạn thoải mái ăn món ăn này mà không lo ngại tăng cân. Các axit amin tự nhiên có trong khổ qua sẽ giúp trung hòa lượng chất béo trong thức ăn hằng ngày, ngăn chặn quá trình tích mỡ dưới da. Đồng thời khổ qua cũng khá nổi tiếng với tính chất mát và thanh lọc cơ thể, giúp giảm mụn, thâm nám hiệu quả.

ảnh:

Để sử dụng trà khổ qua giảm mỡ bụng an toàn cho sức khỏe, các chị em thực hiện theo các bước sau: Cắt khổ qua thành những miếng nhỏ 1-2 mm, cho lên chảo sấy, đảo qua lại cho khô nước. Sau khi khổ qua chuyển thành màu nâu thì để nguội và cho vào hộp đậy, bảo quản trong tủ lạnh. Mỗi khi uống lấy ra cho nước nóng vào pha như trà bình thường. Mỗi ngày uống từ 3 đến 4 ly sẽ giúp các chị em giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm nhanh chóng.

Trà gừng – Bí quyết giảm mỡ bụng cho phụ nữ sau sinh

Theo các chuyên gia, gừng giúp kích thích hệ trao đổi chất, từ đó giúp cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn. Đặc biệt, gừng cũng giúp nhanh chóng cảm thấy no bụng nên sẽ ăn ít hơn, nhu cầu hấp thụ calo giảm bớt. Đồng thời, giúp làm sạch hệ tiêu hóa, tránh tình trạng bị đầy bụng, khó tiêu, nhờ đó các chị em sẽ thấy vòng eo của mình nhanh chóng trở nên thon gọn hơn.

Để làm trà gừng phục vụ giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả, các chị em cần chọn gừng già, rửa sạch và cắt thành lát mỏng. Cần chừng 4 đến 6 lát gừng cho 1 ly trà giảm mỡ bụng sau sinh. Thả gừng đã thái lát vào ấm nước sôi hãm trong vòng 10 phút cho gừng ra hết chất cay, đắng. Sau đó, cho trà ra ly, vắt nửa trái chanh, thêm 2 muỗng cà phê mật ong khuấy đều để thưởng thức.

Giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm bằng tập thể dục

Tập thể dục đều đặn và khoa học là phương pháp tốt nhất để giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả. Các nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng, chỉ cần 10 phút tập thể dục mỗi ngày các chị em ngoài giảm mỡ bụng còn có thể đốt cháy chất béo hiệu quả, cải thiện sức đề kháng và tăng cường trao đổi chất của cơ thể. Nếu không có điều kiện đến phòng tập hoặc tập luyện dưới sự hướng dẫn của chuyên gia, các chị em có thể áp dụng một vài bài tập sau đây:

Đi bộ đều đặn mỗi ngày

Đây là cách dễ dàng nhất để vận động cơ bắp vùng hông và bụng mà mọi sản phụ sau sinh đều có thể thực hiện được. Chỉ cần tận dụng thời gian chăm sóc em bé, đưa bé đi dạo, các chị có thể tranh thủ đi bộ trong khu vực gần nhà hoặc vòng quanh khu vực sinh sống. Đều đặn đi bộ mỗi ngày sẽ giúp giảm mỡ vùng bụng sau sinh cực hiệu quả.

Tập thở bằng bụng

Hãy làm đầy không khí vào bụng sau đó thở ra từ từ. Nếu chăm chỉ tập đi tập lại như thế nhiều lần sẽ rất tốt cho cơ bụng của các chị em. Nhờ hoạt động liên tục, chị em sẽ không còn nỗi lo mỡ thừa tích tụ ở bụng làm tăng “vòng 2″ nữa.

Hóp bụng thường xuyên

Trong các hoạt động hàng ngày, kể cả khi đang đứng nói chuyện hay đợi chờ ai đó, các chị em cũng cần nhớ nên hóp bụng vào. Hãy biến việc này thành thói quen liên tục của mình và thực hiện càng nhiều càng tốt. Đây cũng là một bài tập đơn giản để cơ bụng hoạt động hiệu quả, tiêu tan mỡ thừa và thu gọn vòng eo sau sinh.

Trên đây là một số phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm an toàn, hiệu quả. Vì có thể áp dụng tại nhà nên các chị em hãy siêng năng tập luyện, áp dụng để mau chóng lấy lại vóc dáng, nhan sắc thuở ban đầu. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0856.333.999