Sau sinh 2 năm có giảm mỡ bụng được không?

Thông thường, mỗi phụ nữ sau sinh cần đến 9 tháng để lấy lại vóc dáng, nhan sắc thuở ban đầu. Đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng nhất để “đốt cháy” lượng mỡ thừa tích tụ tại vùng bụng sau sinh. 

Ảnh:

Sau thời điểm đó, việc giảm mỡ vùng bụng sau sinh trở nên gian nan, khó khăn hơn. Bởi sau sinh từ 1 đến 2 năm, các mô mỡ vùng bụng đã chuyển hóa thành mỡ cứng. Loại mỡ này có thành tế bào và được bao bọc bởi độc tố toxin, có liên kết mạnh mẽ và vững chắc. Mỡ cứng đúng như tên gọi, trở nên cứng đầu và khó bị “đánh tan” bởi các phương pháp thông thường như dùng muối chườm nóng hay ăn kiêng giảm cân…

Theo thời gian, nếu không có các biện pháp luyện tập khoa học và phương pháp giảm mỡ sau sinh đúng đắn, lượng mỡ xấu này sẽ tích tụ ngày càng dày ở vòng eo – nơi khó “loại trừ” mỡ nhất. Bởi vậy muốn giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm, ngoài sự thông thái, hiểu biết để áp dụng các kiến thức giảm cân đúng đắn, chị em còn cần trang bị rất nhiều nỗ lực và quyết tâm.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm là gì?

Nếu là người rơi vào trường hợp sinh con đã 2 năm mà mỡ vùng bụng vẫn ngồn ngộn như mẹ bầu 5 tháng, chưa kể da bụng chảy xệ, nhăn nheo,…các mẹ đừng vội nản lòng. Một số phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm dưới đây sẽ giúp các mẹ thêm tự tin và quyết tâm lấy lại vóc dáng:

Giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm với nước cốt gừng và đai quấn nóng

Công nghệ làm đẹp ngày càng tân tiến, hiện đại trong những năm gần đây đã mang lại nhiều phương pháp cải thiện vòng eo sau sinh lâu năm cho nhiều chị em phụ nữ. Đặc biệt, sự kết hợp giữa khoa học công nghệ trong lĩnh vực làm đẹp với các tác dụng giảm mỡ vùng bụng sau sinh của nhiều loại thảo dược thiên nhiên đã khiến hành trình lấy lại vóc dáng sau sinh của nhiều chị em trở nên thuận lợi hơn.

Một trong những phương pháp được nhiều chị em sử dụng nhất là kết hợp giữa nước cốt gừng và đai quấn nóng. Phương pháp này được ưa chuộng bởi sự đơn giản, nhanh gọn và hiệu quả cao. Hơn nữa, các nguyên liệu cũng dễ tìm và khá thân thiện với cơ thể. Chỉ cần 60 phút quấn nóng và massage bằng nước cốt gừng mỗi ngày, vòng eo của các chị em có thể giảm từ 5 đến 11cm.

Ảnh:

Có được kết quả tuyệt vời này chính là nhờ sự kết hợp hài hòa giữa tác dụng của các phương thuốc Đông Y và thành tựu của khoa học hiện đại. Cốt gừng thảo dược với thành phần chính là gừng chứa chất gingerol và shogaol thúc đẩy sự phân hủy chất béo nhanh hơn và là một chất ức chế chất béo tự nhiên. Cốt gừng được massage giúp thẩm thấu sâu xuống dưới mô mỡ, tạo nội nhiệt mạnh mẽ ở trong.

Bên cạnh đó, đai quấn nóng với mức nhiệt từ 45-60 độ C sẽ tạo ra ngoại nhiệt bên ngoài. Sự cộng hưởng giữa nội ngoại nhiệt sẽ đánh bay mô mỡ cứng đầu và trả lại cho chị em vòng eo thon gọn. Hơn nữa, giúp vùng da bụng trở nên săn chắc, các vết thâm cũng mờ dần. Đây chính là bí quyết vàng giúp chị em giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm an toàn mà hiệu quả.

Đeo đai nịt bụng để làm thon gọn vòng 2 sau sinh lâu năm

Sử dụng đai nịt bụng để giảm mỡ bụng sau sinh là phương pháp được nhiều chị em ưa chuộng và áp dụng thành công. Tuy nhiên với các chị em sinh mổ, nên lưu ý đợi cho vết mổ đã lành hoàn toàn mới nên áp dụng phương pháp này.

Sử dụng đai nịt bụng kết hợp với các loại gel thảo dược tiêu mỡ có nguyên liệu là bột quế, bột gừng, cam thảo… có tác dụng tăng cường lưu thông máu, giúp rắn chắc và đàn hồi các mô trong cơ thể, giúp chị em đánh tan mỡ bụng, giảm cân hiệu quả và lấy lại vóc dáng đẹp như thuở ban đầu.

Đi bộ hàng ngày để loại bỏ mỡ thừa vùng bụng

Để giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm hiệu quả, các chị em nên đi bộ ít nhất một giờ mỗi ngày. Những phụ nữ béo phì tiến hành đi bộ từ 50-70 phút trong ba ngày mỗi tuần đã giảm đáng kể lượng mỡ thừa ở vòng hai.

Nếu chưa quen, các chị em có thể bắt đầu thói quen này từ từ, tránh làm quá sức khiến dễ bỏ cuộc. Đi bộ nhanh 10 phút sau bữa tối và tăng dần thời gian tập sẽ giúp người mới nhanh chóng làm quen với việc này. Ngoài ra, thay đổi khoảng cách, tốc độ, địa điểm và thời gian đi bộ sẽ tăng cường thêm khả năng đốt cháy calo, giảm mỡ vùng bụng sau sinh 2 năm hiệu quả.

Tăng cường tập cardio để loại bỏ mỡ bụng sau sinh

Cardio, còn được gọi là tập thể dục nhịp điệu, là một trong những hình thức tập thể dục phổ biến nhất và được định nghĩa là bất kỳ loại bài tập nào rèn luyện tim và phổi. Thêm cardio vào thói quen hàng ngày của bạn có thể là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng cường đốt cháy chất béo, giảm mỡ vùng bụng sau sinh lâu năm.  

Ảnh:

Những người tập thể dục aerobic càng nhiều thì càng tiêu hao nhiều mỡ bụng. Bởi tập thể dục nhịp điệu có thể làm tăng khối lượng cơ bắp và thu gọn vòng eo và giảm mỡ bụng sau sinh nhanh chóng. Với khoảng 150 đến 300 phút tập thể dục vừa phải, duy trì cường độ mạnh hàng tuần, hoặc chỉ khoảng 20 – 40 phút tập cardio mỗi ngày, các chị em sẽ nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn nhờ lượng mỡ thừa vùng bụng được loại bỏ hiệu quả. Ngoài ra: chạy, đi bộ, đi xe đạp và bơi lội cũng là các phương pháp hiệu quả giúp đốt cháy chất béo và giảm cân.

Tiêu thụ thực phẩm nhiều chất xơ và bổ sung protein vào chế độ dinh dưỡng

Thực phẩm chứa nhiều tinh bột và đường không chỉ không chế ngự được cơn đói mà còn khiến bạn tăng cân. Trái lại, các thực phẩm giàu chất xơ như bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên cám, yến mạch, rau, trái cây, các loại đậu và hạt chia lại rất có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ giảm cân sau sinh hiệu quả. Chất xơ cũng giúp làm chậm quá trình tiêu hóa của con người. Do đó, càng bổ sung nhiều chất này thì bạn càng có thể kiểm soát cơn thèm ăn, từ đó hỗ trợ giảm cân, loại bỏ mỡ thừa vùng bụng sau sinh lâu năm.

Ảnh:

Ngoài tăng cường tiêu thụ chất xơ, các chị em cũng cần bổ sung đủ protein vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày để giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả.  Protein không chỉ giúp chị em no lâu mà còn góp phần tái tạo cơ bắp trong quá trình rèn luyện sức mạnh. Các cơ sẽ phát triển lớn hơn và khỏe hơn, từ đó giảm lượng mỡ tích trữ trong cơ thể.  Khoa học chỉ ra, để giảm mỡ sau sinh hiệu quả, nên tiêu thụ ít nhất 70 gram protein mỗi ngày.

Giảm mỡ bụng sau sinh nhờ thêm giấm vào khẩu phần ăn hàng ngày

Giấm nổi tiếng với các đặc tính tăng cường sức khỏe. Ngoài tác dụng tiềm năng của nó đối với sức khỏe của tim và kiểm soát lượng đường trong máu, việc tăng lượng giấm ăn vào có thể giúp tăng cường đốt cháy chất béo.

Một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ 1 muỗng canh giấm hàng ngày giúp giảm trọng lượng cơ thể, mỡ bụng và vòng eo trung bình trong khoảng thời gian 12 tuần. Thêm giấm vào chế độ ăn uống giúp giảm lượng calo hàng ngày lên tới 275 calo, đồng thời tăng cường cảm giác no và giảm sự thèm ăn của chị em. Để giảm mỡ vùng bụng sau sinh 2 năm, chị em nên pha loãng giấm táo với nước và uống nó như một loại đồ uống một vài lần mỗi ngày trong bữa ăn.

Chườm nóng để đốt cháy mỡ bụng sau sinh

Chườm nóng sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn và hỗ trợ mạch máu, cơ, mạch tử cung phục hồi kích thước ban đầu nhanh hơn. Đây là phương pháp khá hiệu quả, được các mẹ ưa dùng để mau chóng giảm mỡ bụng sau sinh, phục hồi vòng eo con kiến. 

Ảnh:

Chị em có thể chườm hoặc đắp các hỗn hợp sinh nhiệt như muối hột rang nóng, nước nóng, rượu gừng, hỗn hợp muối hột và gừng rang nóng… Chú ý nếu sử dụng muối rang hoặc nước nóng, nên để độ nóng vừa phải ở mức da không bị kích ứng hoặc phỏng rộp. Muối rang nên bỏ trong túi vải hơi dày rồi đặt lên bụng ở tư thế nằm, có thể dùng thêm khăn lớn đắp lên bụng để giữ nhiệt hoặc đặt túi muối xuống giường và nằm sấp đè bụng lên túi trong 30 phút hoặc đến khi muối nguội hoàn toàn.

Phương pháp này có hiệu quả cao nhất khi tiến hành ngay sau kỳ sinh nở. Tuy nhiên với người sau sinh lâu năm, chườm muối vẫn đem đến những tác dụng nhất định để loại mỡ thừa vùng bụng hiệu quả.

Dùng kem dưỡng thể và massage bụng với dầu dưỡng

Kem dưỡng chứa nhiều vitamin và giúp bổ sung nước cho da. Da khỏe hơn sẽ có độ đàn hồi tốt khiến bụng nhỏ hơn đồng thời giảm các vết rạn da. Để giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm, các chị em nên sử dụng kem dưỡng thể hằng ngày. 

Ngoài ra, dầu dưỡng như dầu dừa, dầu ô liu, dầu hướng dương, dầu bơ, dầu oải hương… sẽ giúp da bụng săn chắc. Các động tác massage cũng giúp kích thích lưu thông máu cho vùng bụng, đem lại cảm giác thoải mái và hỗ trợ phục hồi cơ thể. Để giảm mỡ vùng bụng, nên massage với dầu dưỡng mỗi ngày hoặc 3 lần / tuần. Khi massage nên chú ý động tác nhẹ nhàng, dùng bàn tay và các ngón tay xoa tròn trên bụng và eo khoảng 15 phút rồi tắm sạch với sữa tắm.

Trên đây là các phương pháp giảm mỡ vùng bụng sau sinh 2 năm giúp chị em tự tin lấy lại vóc dáng xuân thì. Hầu hết các phương pháp này đều có thể áp dụng tại nhà. Bởi vậy các chị em hãy kiên trì áp dụng và tập luyện để đánh tan mỡ, lấy lại vóc dáng, nhan sắc và sự tự tin của chính mình nhé! 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0856.333.999