NHỮNG TRƯỜNG HỢP CÁ BIỆT KHÔNG NÊN GIẢM CÂN SAU SINH CÁC MẸ ƠI

Sinh con xong ai cũng nôn nóng để lấy lại vóc dáng thon thả, mảnh mai, tuy nhiên có những trường hợp cá biệt không nên giảm cân sau sinh các mẹ ơi, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân và việc cho con bú.

Người mới sinh mổ xong không nên giảm béo sau sinh sớm (Ảnh minh họa)

Đối với phụ nữ sau sinh, nhu cầu giảm béo là thực sự cần thiết. Nó không chỉ đơn thuần là thỏa mãn mơ ước lấy lại vóc dáng như thời con gái mà đó còn là sự ý thức của các chị em về việc phòng tránh những căn bệnh nguy hiểm mà béo phì gây ra. Thế nhưng không phải sau khi sinh, bà mẹ nào cũng giảm béo được. Có những trường hợp sau đây, các chị em cần phải lưu ý sau khi sinh nên nói không với việc giảm béo là tốt nhất.

Mới sinh mổ

Khi mới sinh mổ, chị em không nên giảm cân sớm mà phải đợi 3 tháng sau khi sinh mổ mới được  giảm cân. Còn đối với chị em phụ nữ sinh con để bình thường thì sau 2 tháng là đã có thể giảm cân. Vì giảm cân bao gồm chế độ dinh dưỡng khoa học và luyện tập thể dục đều đặn. Vì thế, việc luyện tập không đúng cách hay quá sớm sau khi sinh sẽ ảnh hưởng đến vết mổ có thể khiến cho vết thương lâu lành, băng huyết hay ảnh hưởng đến tử cung. Nếu chế độ dinh dưỡng không đầy đủ sẽ khiến cho cơ thể bị suy nhược trầm trọng vì so với những người sinh thường, người sinh mổ bị ảnh hưởng sức khỏe lâu dài hơn.

Thiếu máu

Người thiếu màu và bị táo bón không nên thực hiện các biện pháp giảm béo sau sinh cấp tốc (Ảnh minh họa)

Nếu mắc phải tình trạng thiếu máu sau sinh, bạn tuyệt đối không nên giảm cân. Tình trạng thiếu máu xảy ra ở đa số chị em sau khi sinh. Nếu bạn giảm cân trong thời gian này, bạn không thể bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, việc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn cũng như của bé. Để tránh tình trạng thiếu máu, các bà mẹ nên bổ sung thêm chất sắt với các loại thực phẩm như thịt bò, cá, …

Táo bón

Sự rối loạn tiêu hóa sẽ dễ khiến các mẹ dễ bị táo bón. Hiện tượng này mang lại nhiều rắc rối và phiền toái trong cuộc sống và cả việc ngăn cản bà bầu tiến hành giảm béo. Bác sĩ khuyên rằng, phụ nữ mới sinh nếu bị chứng táo bón thì không nên bắt đầu giảm béo ngay, mà thay vào đó bạn hãy làm giảm chứng táo bón bằng cách bổ sung nhiều rau quả vào thực đơn của mình trước khi quyết định tiến hành cuộc hành trình lấy lại vóc dáng sau sinh.

Bí quyết giúp giảm cân sau sinh an toàn

Chế độ ăn uống

Bạn cần áp dung một chế độ ăn uống khoa học, ăn nhiều rau xanh và trái cây. Đặc biệt bữa sáng là bữa ăn quan trọng không được bỏ. Bổ sung vào thực đơn giảm cân một số loại thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch, các loại đậu, ngũ cốc và các loại hạt khác trong bữa ăn. Đồng thời bổ sung thêm trong mỗi bữa ăn các loại thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì, gạo, mì ống…. Nên hạn chế các loại thực phẩm có đường, đồ ăn nhanh, bánh kẹo và đồ uống có ga. Cần kết hợp các bữa ăn chính và bữa ăn phụ, cân bằng số lượng thức ăn trong mỗi bữa ăn hợp lý.

Chế độ vận động

Ngoài việc ăn uống khoa học, bạn cần kết hợp với tập thể dục để có hiệu quả tốt, bởi vì nó sẽ giúp bạn tiêu đi các mô mỡ thừa, giúp bạn giảm cân ân toàn và khỏe mạnh. Bạn cũng cần có chế độ tập luyện hợp lý, tránh quá sức, sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, gây ảnh hưởng không tốt cho cơ thể.

Tập luyện những bài tập nhẹ nhàng (Ảnh minh họa)

Bạn có thể bắt đầu tập với những bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, các bài tập vùng xương chậu, vươn vai, kéo căng ngay khi bạn muốn tập, đây là các động tác đơn giản và không ảnh hưởng sau khi bạn mới sinh. Tuy nhiên, bạn nên đợi sau 6 tuần đến 8 tuần hoặc cho đến khi bạn cảm thấy mình đã phục hồi sức khỏe sau khi sinh, trước khi bạn có ý định tập các bài thể dục vất vả hơn. Ngoài ra các mẹ cũng có thể tập thể dục cùng bé như với xe đẩy của bé, đi bộ ra công viên để tận hưởng không khí trong lành mát mẻ, tinh thần thoải mái sẽ rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Nuôi con bằng sữa mẹ

Sữa mẹ bao giờ cũng là thưc ăn tốt nhất cho sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ sơ sinh. Trong quãng thời gian cho con bú, bạn sẽ cần nhiều calo hơn khi bé đã bắt đầu có thể ăn ngoài. Bạn sẽ cần thêm khoảng 330 calo mỗi ngày để có năng lượng sản xuất sữa. Việc cho trẻ bú mẹ có thể giúp bạn giảm cân nếu bạn kết hợp ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

 

Bạn có biết vì sao mà nhiều sao nổi tiếng lại nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh chỉ trong một thời gian ngắn sau sinh thậm chí chỉ 25 ngày sau khi sinh con không?

Và ngoài ra các mẹ có thể giảm béo sau sinh bằng các phương pháp dân gian khi vừa mới sinh con xong hoặc vừa mới sinh mổ xong ngay trong thời gian ở cữ mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như nguồn sữa cho con bú như: chườm muối nóng, hoặc dùng rượu gừng massage nhẹ nhàng vùng bụng sau 5-7 ngày với sinh thường, và nhanh nhất sau 7-42 ngày với người sinh mổ và cách này cũng không ảnh hưởng gì đến người bị thiếu máu hay bị táo bón. Đây đều là những cách giảm cân sau sinh an toàn được nhiều người áp dụng ngay trong thời gian ở cữ.

Làm đẹp sau sinh là một trong những nhu cầu không thể thiếu của các bà mẹ. Dù rất nôn nóng muốn lấy lại thân hình thon gọn để có thể tự tin, quyến rũ.  Tuy nhiên, các mẹ cần phải chú ý đến sức khỏe của bản thân trước khi thực hiện chế độ giảm cân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0856.333.999